Mendix จะรวม Generative AI

Mendix จะรวม Generative AI เข้ากับแพลตฟอร์ม Low-Code ภายในสิ้นปี 2023 Mendix ผู้นำอุตสาหกรรมด้านการพัฒนา low-code พร้อมที่จะรวมความสามารถขั้นสูงของ AI เข้ากับแพลตฟอร์มภายในสิ้นปีนี้ การทดลองอย่างต่อเนื่องของบริษัทกับคุณลักษณะที่ใช้ GPT มีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงกระบวนการพัฒนาแอปและให้คำแนะนำที่มีค่าเกี่ยวกับการปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Mendix ได้พัฒนาฟังก์ชันการสร้าง AI อย่างขยันขันแข็งสำหรับแพลตฟอร์ม low-code ที่เป็นที่นิยม Amir Piltan ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโสของ AI ที่ Mendix กล่าวว่า บริษัทคาดว่าจะทำให้ฟีเจอร์เหล่านี้พร้อมใช้งานสำหรับองค์กรต่างๆ ก่อนสิ้นปีนี้


Piltan ระบุว่า Mendix สามารถเข้าถึงเทคโนโลยี GPT (Generative Pretrained Transformer) ได้ในขณะที่ยังอยู่ในช่วงเบต้า ก่อนที่ OpenAI จะเผยแพร่สู่สาธารณะ บริษัทใช้การเข้าถึงล่วงหน้านี้เพื่อกำหนดวิธีที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้เทคโนโลยี GPT ภายในแพลตฟอร์มของตน นอกจากความพยายามเหล่านี้แล้ว Mendix ยังได้ทดลองใช้โมเดลภาษาขนาดใหญ่ที่ใช้โอเพ่นซอร์ส ซึ่ง Piltan เผยให้เห็นว่าสามารถปรับแต่งได้มากขึ้น


แผนการผสานรวมของ Mendix มุ่งเน้นไปที่ประเด็นหลักสองประการเป็นหลัก: การสร้างแอปพลิเคชันและคำแนะนำสำหรับนักพัฒนา ความตั้งใจคือการควบคุมความสามารถในการประมวลผลภาษาธรรมชาติของ AI กำเนิด ช่วยให้นักพัฒนาพลเมืองสามารถสร้างแอปพลิเคชันที่ครอบคลุมและสวยงาม อย่างไรก็ตาม Piltan ชี้แจงว่าอินสแตนซ์แรกของฟีเจอร์นี้จะให้บริการแอปเวอร์ชันเริ่มต้นเท่านั้น ซึ่งจะต้องมีการปรับแต่งเพิ่มเติมผ่านฟังก์ชัน drag-and-drop ที่มีอยู่ของแพลตฟอร์ม low-code


Piltan อธิบายเพิ่มเติมว่าส่วนประกอบ generative AI ของแพลตฟอร์มจะแนะนำนักพัฒนาโดยแนะนำแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดและช่วยเหลือในการสร้างเอกสาร ลูกค้าองค์กรในภาคส่วนต่าง ๆ รวมถึงภาครัฐ การบริการ และการประกันภัย ต่างกระตือรือร้นที่จะได้รับประโยชน์จากคุณสมบัติเหล่านี้ เนื่องจากความต้องการนักพัฒนาที่มีคุณสมบัติเหมาะสมยังคงแซงหน้าอุปทาน


คนวงในในอุตสาหกรรมเชื่อว่าการรวมตัวของ generative AI จะเปลี่ยนการพัฒนาแอปแบบ no-code โดยลดอุปสรรคในการเข้าสู่การใช้แพลตฟอร์มที่ใช้ low-code และ no-code เช่น Mendix และ AppMaster ซึ่งจะช่วยเร่งการนำแพลตฟอร์มไปใช้ได้ในที่สุด


ในขณะที่ Mendix 10 ซึ่งเป็นการอัปเดตเวอร์ชันหลักถัดไปคาดว่าจะเปิดตัวในเดือนมิถุนายน แต่ Piltan ไม่ได้ยืนยันว่าความสามารถใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จะปรากฏตัวหรือไม่ บริษัทได้ประกาศแผนที่จะเผยแพร่การอัปเดตที่สำคัญทุกๆ สองปี โดยเริ่มจาก Mendix 10


เนื่องจากแพลตฟอร์ม low-code ยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง บริษัทต่างๆ เช่น Mendix และ AppMaster กำลังก้าวหน้าอย่างมากในการผสมผสานเทคโนโลยีขั้นสูง เช่น AI เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการพัฒนาแอปและเพิ่มประสิทธิภาพประสบการณ์ของผู้ใช้ นวัตกรรมเหล่านี้จะปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์ของการพัฒนาแอปพลิเคชัน no-code และ low-code อย่างไม่ต้องสงสัยในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

0
213