ความห่วงใย

นอนไม่หลับเลย ตี 3 แล้ว

โดยปกติเป็นคนเครียดง่ายอยู่แล้ว

แต่ด้วยตอนนี้ มีเรื่องไม่ปกติมากมาย

  1. ตกบันได กระดูกหัก ทำให้ต้องเข้าเฝือก เดินไปไหน ทำกิจกรรมอะไรก็ลำบาก ด้วยความไม่สบายกาย
  2. เรื่องจะสอบ มันมีความกดดันแน่ ๆ ด้วยความคิดว่าต้องทำให้ได้ แต่ก็ได้พยายามเตรียมตัว ทบทวนปิดช่องโหว่ แต่มันก็มีความไม่มั่นใจอยู่ลึกๆ แหละ เลยทำให้เครียด และไม่สบายใจ
  3. ด้วยสภาพร่างกาย และการจะต้องเดินทางไปสอบ มันใช้เวลามากกว่าคนปกติ 2 เท่า การพักผ่อนให้เต็มที่ในวันนั้นก็จะลดลงไป เรียกง่าย ว่ามีความรู้สึกว่าไม่พร้อม100% แต่ต้องเชื่อมั่น ต้องมั่นใจว่าจะทำให้ได้

และปกติ จะเจอแฟนทุกวัน แม้ว่าแฟนจะไม่ถามความเป็นไป ไม่ได้สนใจอะไร แต่มันก็ยังรู้สึกดีกว่า ที่ไม่เจอกันเลย

และพอเข้าเฝือก มันนอนไม่ถนัด หลับๆตื่นๆ ก็รู้สึกเหนื่อยๆ นอนไม่เต็มที่

ซึ่งปัจจุบันแฟนไม่ถามเลย จนกว่าเราจะบอกว่า ไม่สนใจกันบ้างหรอ ไม่มาหา บอกแค่ว่าวันนี้ไม่ออก พอโทรไป แฟนก็ดูหนัง ทำอะไรๆ ของเค้า แต่ก็ไม่ได้คุยกับเราหรอก บางครั้งเราชวนคุย เราถาม ยังต้องถามซ้ำเลย บางครั้งก็โมโห แต่เราก็รู้นะ ว่าปกติถ้าโทรไปก็จะประมาณนี้แหละ คาสายไว้ แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร ไม่เหมือนช่วงแรก ที่อย่างน้อยเค้าก็ยังชวนคุยนู้นี่นั่น เอาเรื่องข่าวเรื่องไรมาคุย และเราก็บอกแฟนไว้ว่า อาทิตย์ที่จะสอบช่วยทำให้เราสบายใจหน่อย เราจะได้มีเวลาไปโฟกัสสิ่งอื่น

แต่ตอนนี้ไม่เหมือนแบบที่คุยกันไว้เลย เราก็แค่รู้สึกว่านี่ขนาดเรากระดูกหักนะ เค้าก็ไม่ได้ต้องมาดูแลอะไรเรา

แค่อยากจะให้แฟนรู้ว่า เวลาที่เครียด อ่อนแอแบบนี้ อยากให้สนใจกันหน่อย อยากให้ถามเหมือนคนอื่นๆ บ้าง ว่าดีขึ้นมั้ย อาการตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ถึงมันจะไม่ทำให้หาย แต่มันทำให้รู้สึกดีขึ้น ว่ายังสนใจกันอยู่ บางครั้ง เราแค่อยากรู้ว่าตอนนี้เค้าทำอะไรอยู่ ซึ่งส่วนใหญ่แค่เห็นแล้วเราก็สบายใจละ

ความรู้สึกของเราตอนนี้มันแย่มากจริงๆ เหมือนที่เราบอกว่า เรารู้สึกไม่ดีเลย เธอก็รู้ว่าถ้าเราพูดอะไรออกมา นั่นคือสุดแล้วจริงๆ

อยากให้แฟนซัพพอร์ตเราหน่อยนะ เข้าใจในสิ่งที่เราเผชิญอยู่หน่อยนะ ช่วยผ่านมันไปด้วยกันหน่อยนะ ถึงจะเรียกว่าร่วมทุกข์ร่วมสุขจริงๆ #คุณมิน

0
170