สรุป Tesla Investor Day 01/03/2023

วันนี้ผมจะมาสรุปเวอร์ชั่นภาษาไทยให้ฟังว่างานนี้ Tesla มีพูดถึงอะไรบ้าง

Tesla กำลัง พัฒนา ระบบชาตร์ไร้สาย wireless charger อย่างเร่งด่วน ในอดีตที่ชาร์จไร้สายนั้นไม่มีประสิทธิภาพมากนัก แต่ Tesla กำลังอาจคิดค้นวิธีปรับปรุงสิ่งนั้นขึ้นมาใหม่


เป็นทางการแล้ว GIGAFACTORY ต่อไปจะอยู่ที่ MEXICO MONTERREY!  

Elon ฉันคิดว่าผู้คนจะต้องเติม Tesla Tequila เวอร์ชันใหม่สำหรับ Giga Mexico!


@Tesla ประกาศว่าพวกเขาเพิ่งสร้างรถยนต์คันที่ 4 ล้าน! ไปเมื่อวานนี้เอง ขอแสดงความยินดีกับทีมเทสลา!


เป็นครั้งแรก @Tesla ที่เปิดเผยข้อมูลการชนกันของ FSD Beta

Teslas ที่ใช้ FSD Beta มีการชนเพียง 1 ครั้งต่อการขับขี่ 3.2 ล้านไมล์ ในขณะที่ผู้ขับขี่ในสหรัฐอเมริกาโดยเฉลี่ยมีการชน 1 ครั้งต่อทุกๆ 500,000 ไมล์ FSD Beta ปลอดภัยกว่า 5 เท่า


แพลตฟอร์มรถยนต์ยุคหน้าของเทสลาจะนำมาซึ่งประสิทธิภาพในระดับที่โลกไม่เคยเห็นมาก่อน Legacy auto ประสบปัญหาในการไล่ตาม Tesla อยู่แล้ว และตอนนี้บริษัทก็กำลังจะก้าวไปอีกขั้น


เเผนเเม่บทที่สามของ TESLA นั้นยิ่งใหญ่ เเละทะเยอทะยาน เราพยามอย่างสุดกำลัง ค้นหานักคณิตศตร์ นักวิทยาศาสตร์ นักฟิสิก เเละอินเจอเนียที่เปนสุดยอดเเนวหน้าของโลกนี้มารวมกันเพื่อสร้างสิ่งที่ดีเเละเปลี่ยนโลกไปสู่ความยั่งยืน

“สิ่งที่เราพยายามสื่อคือข้อความแห่งความหวังและการมองโลกในแง่ดี

การมองโลกในแง่ดีที่มีพื้นฐานมาจากฟิสิกส์จริงและการคำนวณจริง ไม่ใช่การคิดเพ้อฝัน

โลกสามารถและจะก้าวไปสู่การประหยัดพลังงานอย่างยั่งยืน และจะทำเช่นนั้นตลอดชีวิตของคุณ!”


Supercharger ของ Tesla ติดตั้งได้ถูกกว่าเครื่องชาร์จของคู่แข่งถึง 75% เทสลายังได้ปรับปรุงต้นทุนต่อกิโลวัตต์ชั่วโมงถึง 40%


ด้วยรถยนต์รุ่นต่อไป Tesla จะออกแบบ 100% ของตัวควบคุมในรถยนต์ การบูรณาการในแนวดิ่งที่มากขึ้น ประสิทธิภาพที่มากขึ้น การประหยัดต้นทุนที่มากขึ้น


นี้คือความชัดเจน TRSLA ไม่ได้สร้างมาเพื่อผลกำไล เเต่เพื่อจุดประสงค์ของเทสลาคือการเร่งการเปลี่ยนแปลงของโลกไปสู่พลังงานที่ยั่งยืน วันนี้เรากำลังเปิดตัวแผนแม่บทฉบับที่ 3 ซึ่งเป็นเส้นทางสู่อนาคตของพลังงานหมุนเวียนอย่างสมบูรณ์สำหรับ 


เจ้าของเทสลาขับรถรวมกัน 123 ล้านไมล์ต่อวันและใช้งานการชาร์จ 1.9 ล้านครั้งต่อวัน ว้าว!


Tesla ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่ากำลังติดตั้ง V4 Superchargers ครั้งแรกในยุโรป มีสายชาร์จที่ยาวขึ้นเพื่อให้เข้าถึงพอร์ตชาร์จได้มากขึ้น


Tesla ออกแบบไมโครโปรเซสเซอร์ v48 ของตัวเองซึ่งมีราคาถูกลง 50% และทำงานด้วยชิปเพียงตัวเดียว ในขณะที่ก่อนหน้านี้ใช้ถึง 4 ตัว คู่เเข่งอื่นๆกลับต้องใช้ถึง 8 ตัว เพื่อรันอยุ่บน os ที่ทรับช้อนมากขึ้น เเต่ให้ประสิทธิภาพที่ทรงพลังกว่าถึง10เท่า


Tesla ได้ประกาศโรงกลั่นลิเธียมขนาด 50 GWh/ปีแห่งใหม่ใน TX เริ่มเดินเครื่องภายในสิ้นปีนี้


aelluswamy วิศวะกร ของ teslaให้ข้อมูลเชิงลึกที่ดีเกี่ยวกับวิธีการที่ Tesla สามารถแก้ปัญหามุม FSD ที่ยากลำบากโดยการค้นหาชุดข้อมูลสำหรับเหตุการณ์ที่คล้ายคลึงกันและใช้วิธีแก้ปัญหาทั้งระบบ


ค่อนข้างเหลือเชื่อว่าประสิทธิภาพของ Model 3ดีขึ้นมากเพียงใดในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มีอัตราการขับในระยะยาวอย่างดีมาก

https://www.youtube.com/live/Hl1zEzVUV7w


0
205