วิธีเป็นคน 1% ที่ "หาเงินเก่ง" ที่สุด


1. เงินซื้อชีวิตที่ต้องการได้ : ไม่แปลกใจทำไมคนรวยถึงดูมีชีวิตที่สุขสบาย เพราะเงินสามารถซื้อชีวิตในแบบที่เขาต้องการได้ (ถึงจะซื้อไม่ได้ทุกอย่าง แต่ก็สามารถซื้อของที่เขาอยากได้ เยอะกว่าคนทั่วไป)


2. อย่าให้คนอื่นสร้างขีดจำกัดให้คุณ : เมื่อคุณริเริ่มสิ่งใด พยายามอย่าให้คนอื่นมาทำให้เราขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง และทำให้คุณไม่สามารถทำลายขีดจำกัดของคุณได้ คุณมีความสามารถพอที่สามารถทำได้เกินเป้าได้อย่างไม่น่าเชื่อ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่เราเลือก เราพยายาม


3. คนหาเงินเก่งมี 3 ข้อนี้! : 1. ความฉลาด ใช่สิ่งที่คนรวยมักมีนั่นคือความฉลาด คนหาเงินเก่งจะศึกษาหาความรู้ให้ทันโลกอยู่เสมอ 2. ความกล้าหากมีความรู้แต่ขาดความกล้า สิ่งที่คุณมีในสมองจะแทบไม่สามารถออกมาใช้ได้เลย คุณจึงต้องมีข้อนี้ไว้ด้วย 3. ความขยัน หากขยันถูกที่ก็สามารถมีเงินใช้ได้เยอะ ด้วยความเร็วที่คุณต้องการ ความขยันต้องใช้ให้เข้ากับข้อ 1 และข้อ 2 ถ้าไม่เข้ากันมันก็จะเหมือนขยันไปวัน ๆ


4. คุณมีได้ทั้ง “เงิน” และ “เวลา” : เมื่อโตขึ้นและทำงานคุณจะมีเงิน แต่คุณจะไม่มีเวลา คุณอย่าพึ่งไปคิดแบบนั้น เพราะคุณสามารถมีได้ทั้ง เงิน และ เวลา เพียงคุณทำงานในระยะเวลาหนึ่ง และหาเวลาวันหยุดไปหาวิธีส่งเงินไปทำงาน ซึ่งยุคนี้มันมีหลายอย่างมาก ลองไปศึกษาดูนะ ^^


5. ทำสิ่งที่คุณชอบ และส่งต่อเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่น : เมื่อคุณทำสิ่งใดที่ชอบคุณจะหมดไฟในการทำสิ่งนั้นยากขึ้น และเมื่อคุณส่งต่อแรงบันดาลใจให้ผู้อื่น คุณจะได้รับผลตอบแทนกลับมาอย่างไม่น่าเชื่อ


6. จงเพิ่มรายได้ ไม่ใช่ลด “ความต้องการ” : คนทั่วไปเวลาอยากได้อะไร สิ่งที่เขานิยมชอบทำกันคือ ลดรายจ่ายสิ่งที่ยังไม่จำเป็นที่สุดออกไป เพื่อมีเงินเหลือไปซื้ออีกสิ่งหนึ่งที่ต้องการ ทำแบบนั้นผมว่ามันไม่เวิร์คลองเปลี่ยนเป็นการเพิ่มรายได้ให้มากขึ้น เพื่อซื้อสิ่งที่ต้องการดีกว่ามั๊ย ?


7. เลือกงานที่ขายคุณค่า ไม่ใช่ขายเวลา : อันนี้เหมาะกับคนอยากมีเงินมากขึ้น ถ้าคุณเอาแต่ทำงานตามเวลา เข้าเช้า เลิกเย็น คุณจะมีรายได้ที่นิ่งและไม่มากพอที่คุณต้องการ หากอยากมีเงินเยอะ คุณจงนำเวลาว่างไปลองหางานที่ขายคุณค่าดูบ้าง เพราะยิ่งถ้าคุณมีผลงานที่ดี คนอื่นก็จะยอมจ่ายเพื่อคุณในราคาที่สูง


8. จงมีวินัย : วินัยคือสิ่งที่จะทำให้คุณทำอย่างใดอย่างหนึ่งสม่ำเสมอ หากขาดวินัย ทำบ้าง ไม่ทำบ้าง ชีวิตคุณจะประสบความสำเร็จยาก ดังนั้นจงเป็นคนที่มีวินัย ทำอะไรสม่ำเสมอและต่อเนื่อง


9. สำคัญกว่าหาเงินเก่ง คือต้องใช้เงินอย่างฉลาด : ยุคนี้มิจฉาชีพทางการเงินเยอะมาก หากขาดความรู้ในการนำเงินไปต่อยอด และลงทุน จะทำให้เงินที่คุณหามาได้อย่างเหน็ดเหนื่อย ละลายหายไปเพียงเวลาแปบเดียว ดังนั้นอย่าศึกษาแค่วิธีหาเงินเก่ง จงศึกษาวิธีใช้เงินอย่างฉลาดและปลอดภัยด้วย


10. เลือกคบคน : เรามักจะเป็นค่าเฉลี่ยสำหรับคนที่เราให้เวลาด้วยเสมอ ดังนั้นเราอยากจะเป็นอะไร นิสัยอย่างไรในอนาคต จงนำพาตัวเองไปอยู่กับคนเหล่านั้นที่คุณนับถือ และคุณจะโดนดึงชีวิตให้สูงขึ้นไปเองโดยอัตโนมัติ


0
137