Framework คืออะไร

เฟรมเวิร์กคือชุดเครื่องมือในการเขียนโปรแกรมเพื่อสร้างซอฟต์แวร์และระบบที่มีโครงสร้างที่ดีและเชื่อถือได้ ในคู่มือนี้ เราจะอธิบาย framework ในการเขียนโปรแกรมแบบง่ายๆ อธิบายว่าทำไม framework จึงมีความจำเป็น และให้รายละเอียดตัวอย่าง framework ต่างๆ

What is a Framework

คำจำกัดความของพจนานุกรมของ framework เป็น "โครงสร้างพื้นฐานที่อยู่ภายใต้ระบบ" อยู่ไม่ไกลจากความเข้าใจว่า framework ในการเขียนโปรแกรมคืออะไร ไม่ว่าระบบจะเป็นบ้าน รถยนต์ ทฤษฎี หรือแอพมือถือ แนวคิดของ framework ก็เหมือนกัน: มันให้การสนับสนุนและ 'แนวทาง' พื้นฐานของโครงสร้างที่กำลังสร้าง

framework ในการเขียนโปรแกรมเป็นเครื่องมือที่ให้ส่วนประกอบสำเร็จรูปหรือโซลูชันที่ปรับแต่งได้เพื่อเร่งการพัฒนา framework อาจรวมถึงไลบรารี แต่ถูกกำหนดโดยหลักการของการผกผันของการควบคุม (IoC) ด้วยการเขียนโปรแกรมแบบดั้งเดิม โค้ดที่กำหนดเองจะเรียกเข้าไปในไลบรารีเพื่อเข้าถึงโค้ดที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ ด้วย IoC เฟรมเวิร์กจะเรียกใช้โค้ดที่กำหนดเองเมื่อจำเป็น

framework สามารถรวมถึงโปรแกรมสนับสนุน คอมไพเลอร์ ไลบรารีโค้ด ชุดเครื่องมือ และ API เพื่อพัฒนาซอฟต์แวร์และสร้างระบบ framework โอเพ่นซอร์สได้รับการปรับปรุงและปรับปรุงอยู่เสมอ

ทำไมจึงใช้ Frameworks ในการพัฒนาซอฟต์แวร์

วัตถุประสงค์ของ Frameworks คือเพื่อช่วยในการพัฒนา ให้การทำงานระดับมาตรฐานและระดับต่ำ เพื่อให้นักพัฒนาสามารถมุ่งเน้นความพยายามไปที่องค์ประกอบที่ทำให้โครงการไม่เหมือนใคร

การใช้ฟังก์ชันคุณภาพสูงที่ได้รับการตรวจสอบล่วงหน้าจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือของซอฟต์แวร์ เร่งเวลาในการเขียนโปรแกรม และทำให้การทดสอบง่ายขึ้น ด้วยฐานผู้ใช้ที่ใช้งานอยู่และการปรับปรุงโค้ดอย่างต่อเนื่อง เฟรมเวิร์กช่วยปรับปรุงความปลอดภัยและเสนอฐานการสนับสนุน

ท้ายที่สุดแล้ว เฟรมเวิร์กถูกใช้เพื่อประหยัดเวลาและเงิน

อะไรคือคุณสมบัติ Framework ที่ดี

มีเฟรมเวิร์กหลายประเภท โดยบางเฟรมเวิร์กได้รับความนิยมมากกว่าแบบอื่นๆ นักพัฒนามักเลือกเฟรมเวิร์กที่พวกเขาคุ้นเคยมากที่สุด แต่เฟรมเวิร์กนั้นอาจไม่เหมาะกับงานนี้ ให้พิจารณาคุณลักษณะต่อไปนี้ของเฟรมเวิร์กที่ดีแทนเมื่อตัดสินใจเลือกเฟรมเวิร์กที่เหมาะสมสำหรับโปรเจ็กต์ที่อยู่ในมือ:

  • Functionality – เลือกเฟรมเวิร์กที่มีฟังก์ชันที่จำเป็นสำหรับโปรเจ็กต์ที่มีอยู่ โดยคำนึงถึงว่าแต่ละเฟรมเวิร์กมีขีดจำกัดและไม่ลงทุนในเฟรมเวิร์กที่ทำงานได้มากเกินกว่าที่โปรเจ็กต์ของคุณต้องการ
  • Consistency – framework สามารถช่วยในความสม่ำเสมอสำหรับทีมขนาดใหญ่หรือแบบกระจาย
  • Documentation – เลือกเฟรมเวิร์กที่มีโค้ดที่มีเอกสารครบถ้วนและมีการฝึกอบรมการใช้งาน
  • Active Community – เฟรมเวิร์กนั้นแข็งแกร่งพอๆ กับฐานผู้ใช้ที่ให้การสนับสนุน เลือกเฟรมเวิร์กที่มีฐานผู้ใช้ที่ใช้งานอยู่เป็นอย่างดี

ความท้าทายในการใช้ Software Framework

ซอฟต์แวร์เฟรมเวิร์กอาจกลายเป็นเครื่องมือที่มีค่าใช้จ่ายสูง หากนักพัฒนาไม่เก่งภาษาที่ใช้เฟรมเวิร์กนั้น หรือหากนักพัฒนาใช้เฟรมเวิร์กมากเกินไปแทนโค้ดที่กำหนดเอง ปัญหาที่อาจนำไปสู่ปัญหาด้านซอฟต์แวร์และประสิทธิภาพการทำงาน

มีความเสี่ยงในการเลือกเฟรมเวิร์กที่ใหม่เกินไปหรือไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างดี ซึ่งอาจต้องใช้เครื่องมือใหม่ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูง หากเฟรมเวิร์กล้าสมัย ในทำนองเดียวกัน หาก framework มีข้อจำกัดที่ยังไม่เข้าใจล่วงหน้า อาจส่งผลกระทบต่อโครงการ

ประเภทของ Programming Frameworks

มีเฟรมเวิร์กการเขียนโปรแกรมต่างๆ มากมาย แต่ละเฟรมเวิร์กสร้างขึ้นจากภาษาการเขียนโปรแกรมและเชี่ยวชาญในฟังก์ชัน ไม่ว่าจะเป็นการทำงานบนเว็บแอปฐานข้อมูล หรือแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ในส่วนนี้ เราจะแบ่งประเภทของเฟรมเวิร์กการเขียนโปรแกรม เฟรมเวิร์กยอดนิยมสำหรับแต่ละประเภท และตัวอย่างทั่วไป

1. Web Frameworks

เฟรมเวิร์กของ เว็บแอปพลิเคชัน (WAF) หรือเฟรมเวิร์กของเว็บ (WF) รองรับการพัฒนาเว็บแอปพลิเคชันด้วยบริการเว็บ ทรัพยากรบนเว็บ และ API ของเว็บ มีเฟรมเวิร์กเว็บที่แตกต่างกันสำหรับทั้งส่วนหน้า (หน้าตาของเว็บแอป) และส่วนหลัง (วิธีการทำงาน)

2. Front-End Frameworks

Front-End Frameworks (เฟรมเวิร์กฝั่งไคลเอ็นต์) จัดเตรียมเทมเพลตและส่วนประกอบพื้นฐานของ HTML, CSS และ JavaScript สำหรับสร้างส่วนหน้าของเว็บไซต์หรือเว็บแอป

Angular

Angular คืออะไร? Angular เป็นเฟรมเวิร์กเว็บแอปพลิเคชันโอเพ่นซอร์สที่ใช้ TypeScript และดูแลโดยทีม Angular ที่ Google Angular มีระบบนิเวศน์ขนาดใหญ่ของเครื่องมือและโซลูชันที่สนับสนุนโดยฐานผู้ใช้ที่กว้างขวาง Angular เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเว็บแอปที่ปรับแต่งได้สูงและเว็บแอปโปรเกรสซีฟ (PWA )

AngularJS หมายถึงเฟรมเวิร์กเวอร์ชัน 1.X ทั้งหมดที่ก่อนหน้านี้ใช้ JavaScript โดย Angular เป็นการเขียนใหม่ทั้งหมดโดยใช้ TypeScript สำหรับเวอร์ชัน 2 ขึ้นไปทั้งหมด มีเว็บไซต์สดกว่า 1.4 ล้านเว็บไซต์ที่ใช้ Angular

ตัวอย่าง Framework Angular: PayPal, Upwork, Google, Nike

React JS

React JS คืออะไร? React JS (React) เป็นเฟรมเวิร์กโอเพ่นซอร์สสำหรับ JavaScript สำหรับการสร้างส่วนต่อประสานผู้ใช้ (UI) และส่วนประกอบ แม้ว่าการโฟกัสที่แคบอาจเป็นปัจจัยจำกัด แต่ React ก็ใช้งานง่าย มีระบบนิเวศของแพ็คเกจที่สมบูรณ์ และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับแอปที่มีฟีเจอร์หลากหลาย React ได้รับการดูแลโดย Facebook และชุมชนในวงกว้าง และปัจจุบันเป็นเฟรมเวิร์กส่วนหน้ายอดนิยมที่สุดในการดาวน์โหลดในปีที่ผ่านมา

ตัวอย่าง React JS Framework: Facebook, Instagram, Uber, Netflix, Airbnb

Vue JS

Vue JS คืออะไร? Vue JS (Vue.js) เป็นอีกหนึ่งเฟรมเวิร์กที่ใช้ JavaScript แต่มีความยืดหยุ่นมากขึ้นเกี่ยวกับการใช้ HTML และ CSS และสถาปัตยกรรม model-view-viewmodel (MVVM) Vue นั้นเรียนรู้ได้ง่ายและมีชุมชนสนับสนุนจำนวนมาก

ปัจจุบัน Vue เป็นการดาวน์โหลดที่ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นอันดับสองรองจาก React แต่นำหน้า Angular

ตัวอย่าง Vue JS Framework: Trustpilot, Nintendo, Behance

3. Back-End Frameworks

Back-end frameworks (frameworks ฝั่งเซิร์ฟเวอร์) มีฟังก์ชันทั่วไปที่สามารถประกอบหรือสร้างขึ้นเพื่อช่วยในการพัฒนา ทางเลือกใน frameworks จะถูกกำหนดโดยภาษาโปรแกรมที่เลือกสำหรับการพัฒนาเช่นเดียวกับแพลตฟอร์มเป้าหมาย

Ruby on Rails

PHP Frameworks (Laravel, CodeIgniter, CakePHP)

PHP Framework คืออะไร? PHP ทำงานบนแพลตฟอร์มที่หลากหลายและเข้ากันได้อย่างกว้างขวาง ทำให้เป็นที่นิยมในฐานะภาษาสำหรับการพัฒนาส่วนหลัง เฟรมเวิร์ก PHP ที่ได้รับ ความนิยมมากที่สุดได้แก่ Laravel, CodeIgniter และ CakePHP

Laravel นำเสนอรูปแบบที่แสดงออกและสวยงาม ช่วยให้เขียนโค้ดได้เร็วขึ้น และใช้ประโยชน์จากเครื่องมือเทมเพลต Blade อันทรงพลัง CodeIgniter นำเสนอเฟรมเวิร์กแบบเบาเล็กที่สุดทำงานเร็ว ประหยัดเวลาโดยไม่จำเป็นต้องเขียนโค้ดเยอะ CakePHP ถือเป็น “workhouse” ของทั้งสองตัวก่อนหน้า ใช้ประโยชน์จากระบบโดยการกำหนดค่าต่างๆ ซึ่งช่วยประหยัดเวลาในการพัฒนา

ตัวอย่าง PHP Framework: MyRank (Laravel), Casio (CodeIgniter), Nissan (CodeIgniter), 10FastFingers (CakePHP)

Django

Django? คืออะไร? Django เป็นเฟรมเวิร์กโอเพนซอร์สสำหรับ Pythonที่ส่งเสริมการพัฒนาที่รวดเร็ว ปรับขนาดได้ และการออกแบบที่สะอาดตา เป้าหมายของ Django คือการจัดเตรียมเกือบทุกอย่างที่คุณต้องการ ทำให้สามารถรวบรวมสิ่งที่คุณต้องการจากส่วนเสริมที่มีอยู่ได้อย่างรวดเร็ว Django เป็นที่นิยมสำหรับวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ เกม และบริการแบบโต้ตอบ

ตัวอย่าง Frameworks Django: Disqus, Instagram, Spotify, YouTube

ASP.NET and ASP.NET Core

ASP.NET คืออะไร? ASP.NETเป็นเฟรมเวิร์กโอเพนซอร์ซข้ามแพลตฟอร์มที่พัฒนาโดย Microsoft โดยมี ASP.NET Core นำกลับมาใช้ใหม่เป็นเฟรมเวิร์กเว็บแบบแยกส่วน ASP.net รองรับเว็บแอปและบริการด้วยภาษาการเขียนโปรแกรม .NET, C#, F# และ Visual Basic

ตัวอย่าง ASP.Net Framework: Microsoft, StackOverflow, GoDaddy

4. Mobile App Development Frameworks

Frameworks การพัฒนามือถือ (mobile app development framework) รองรับการพัฒนาแอปพลิเคชันมือถือสำหรับสภาพแวดล้อมเฉพาะ จัดประเภทเป็นเนทีฟ (platform specific) ไฮบริด (native back end shell with web app front-end) หรือข้ามแพลตฟอร์ม (ฐานรหัสที่ใช้ร่วมกัน สำหรับทุกอย่าง). มีเฟรมเวิร์กการพัฒนาแอพมือถือ มากมาย ที่ไม่ได้กล่าวถึงในที่นี้ รวมถึง Swiftic, Native Scripts และ Ionic

React Native

React Native คืออะไร? React Native เป็นเฟรมเวิร์ก JavaScript UI แบบโอเพนซอร์สที่สร้างโดย Facebook และใช้เพื่อพัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับAndroid , iOS , macOS, tvOS, เว็บ, Windows และ UWP React Native ใช้ไลบรารี React สำหรับ UI โดยกำหนดเป้าหมายไปที่แพลตฟอร์มมือถือแทนเบราว์เซอร์

ตัวอย่าง React Native Framework: Facebook, Skype, Facebook, Instagram, Tesla

Flutter

Flutter คืออะไร? Flutter เป็นเฟรมเวิร์ก UI สำหรับอุปกรณ์พกพาแบบโอเพนซอร์สของ Google สำหรับการสร้างแอปพลิเคชันข้ามแพลตฟอร์ม และล่าสุดคือ Flutter 2 แอปบนเว็บและเดสก์ท็อป (ดั้งเดิม) Flutter นั้นใช้ Dart และถือเป็นเฟรมเวิร์กที่ทันสมัย ​​ใช้งานง่ายและใช้ประโยชน์จากการโหลดซ้ำเพื่อดูผลลัพธ์แบบเรียลไทม์

ตัวอย่าง Flutter Framework: Amazon, Microsoft, Adobe, eBay, Google ads

Xamarin

Xamarin คืออะไร? Xamarin เป็นเฟรมเวิร์กโอเพ่นซอร์สที่ใช้ C # และ .NET เพื่อสร้างแอปที่ Microsoft เป็นเจ้าของ Xamarin เป็นเฟรมเวิร์กข้ามแพลตฟอร์มที่ให้คุณนำ codebase ที่ใช้ร่วมกันมาใช้ซ้ำได้ ด้วย Xamarin ส่วนประกอบ UI จะแปลงเป็นองค์ประกอบเฉพาะแพลตฟอร์มในขณะรันไทม์ ทำให้ได้รับประสบการณ์การใช้งานแบบเนทีฟมากขึ้นสำหรับ iOS, Android และ Windows

ตัวอย่าง Xamarin Framework: Alaska Airlines, Microsoft Azure, Outback, BBC Goodfood

5. Content Management Frameworks

Content Management System (CMS) คือซอฟต์แวร์ ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้าง จัดระเบียบ ส่งมอบ และแก้ไขเนื้อหาต่างๆ รวมถึงบล็อกโพสต์ eBooks แอปมือถือ หรือโซลูชันออนไลน์อื่นๆ frameworks การจัดการเนื้อหา (CMF) ซึ่งบางครั้งเรียกว่าแพลตฟอร์ม CMS เป็นเครื่องมือที่ให้ส่วนประกอบที่ใช้ซ้ำได้สำหรับการจัดการเนื้อหาเว็บ การแบ่งปันแง่มุมต่างๆ ของ frameworks เว็บแอปและ CMS

การตัดสินใจเกี่ยวกับเฟรมเวิร์ก CMS นั้นขยายมากกว่าแค่การกำหนดราคา ภาษา หรือความง่ายในการใช้งาน ไปจนถึงการพิจารณาที่สำคัญเกี่ยวกับ SEO การปรับเปลี่ยนในแบบของคุณ และความปลอดภัย

WordPress

WordPress คืออะไร? WordPressเป็นแพลตฟอร์ม CMS โอเพ่นซอร์สฟรีชั้นนำที่มีการใช้งานมากกว่า42%ของเว็บไซต์ทั้งหมด

WordPress เป็นมิตรกับผู้ใช้มาก ทำให้เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ไม่ใช่ด้านเทคนิคในการพัฒนาบล็อกขนาดเล็กหรือสำหรับแบรนด์ขนาดใหญ่ที่สนับสนุนทุกอย่างตั้งแต่ไมโครไซต์ไปจนถึงร้านค้าอีคอมเมิร์ซขนาดใหญ่ ปลั๊กอิน ธีม และส่วนขยายจำนวนมากสร้างแกนหลักสำหรับไซต์ส่วนบุคคลที่ยืดหยุ่นและมีศักยภาพที่จะแน่ใจได้ ตราบใดที่คุณเลือกปลั๊กอินที่ได้รับการตรวจสอบและอัปเดตเป็นประจำ

ตัวอย่าง WordPress Framework: Sony Music, Angry Birds, TechCrunch, The New Yorker, BBC America

Drupal

Drupal คืออะไร? Drupalเป็น CMS แบบโอเพ่นซอร์สฟรีที่เขียนด้วยPHPซึ่งได้รับการสนับสนุนจากชุมชนขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตาม Drupal ต้องการความรู้ด้านเทคนิคมากกว่าเฟรมเวิร์กอื่นๆ

Drupal เป็นที่รู้จักในด้านอนุกรมวิธานที่ยืดหยุ่น ทำให้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับโครงการที่มีเนื้อหาจำนวนมากและ/หรือคุณลักษณะของชุมชนจำนวนมากและทีมผู้ดูแลเว็บขนาดใหญ่

ตัวอย่าง Frameworks Drupal: Arsenal FC, InStyle, Mattel, Tesla, Warner Bros. Records

Joomla

Joomla คืออะไร? Joomla เป็น CMS แบบโอเพ่นซอร์สฟรีที่ปรับแต่งได้ง่าย เช่น Drupal และ WordPress ด้วยเทมเพลตและส่วนขยาย Joomla ใช้งานง่ายกว่า Drupal สำหรับผู้ที่ไม่ใช่ด้านเทคนิค แต่ยากกว่า WordPress เล็กน้อย Joomla เป็นแพลตฟอร์ม CMS ที่ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นอันดับสาม โดยได้รับ การปรับแต่ง SEO ให้เหมาะสมที่สุด และมีประวัติด้านความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม

ตัวอย่าง Frameworks Joomla: IKEA, LINUX, Holiday Inn, Harvard University

Kentico

Kentico คืออะไร? Kenticoเป็นเฟรมเวิร์ก / แพลตฟอร์มเชิงพาณิชย์ที่สร้างขึ้นใน ASP.NET และ Microsoft SQL Server ให้ประโยชน์ในการใช้งานที่รวดเร็วขึ้นพร้อมตัวเลือกสำเร็จรูปที่มากขึ้น Kentico ใช้ประโยชน์จากเครื่องมือสร้างและแก้ไขเพจอย่างง่าย

ตัวอย่าง Frameworks Kentico: Skype.com, NewsMax, Swagger.io, Gibson, First American Bank


6. Data Science Frameworks

วิทยาศาสตร์ข้อมูลเป็นสาขากว้างที่เกี่ยวข้องกับการประยุกต์ใช้สถิติ วิธีการทางวิทยาศาสตร์ อัลกอริธึม หรือระบบเพื่อดึงความรู้จากข้อมูล ทุกวันนี้ วิทยาศาสตร์ข้อมูลเป็นพื้นที่ที่น่าสนใจที่เฟื่องฟู โดยส่วนหนึ่งได้รับแรงหนุนจากโอกาสของปัญญาประดิษฐ์และการเรียนรู้ของ เครื่อง

แม้ว่า data science ส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับการใช้ Python แต่ก็มีการใช้เฟรมเวิร์ก data science รวมถึง TensorFlow, PyTorch, Apache Spark และ NumPy เพิ่มมากขึ้น คู่มือนี้จะร่างโครงร่างหนึ่งกรอบดังกล่าว

Tensorflow

TensorFlow คืออะไร? TensorFlow เป็นแพลตฟอร์มการเรียนรู้ของเครื่องโอเพนซอร์ส (ML) ที่พัฒนาโดย Google ซึ่งใช้เครือข่ายประสาทการเรียนรู้เชิงลึก TensorFlow มีไลบรารีโอเพ่นซอร์สและเครื่องมือในการสร้างและปรับใช้แอปที่ขับเคลื่อนด้วย ML การเรียนรู้เชิงลึกบนอุปกรณ์จะอยู่ในรูปแบบของการรู้จำคำพูด การจดจำภาพ การรู้จำท่าทาง การแปลวัตถุ การแปล การรู้จำอักขระด้วยแสง การสังเคราะห์เสียง และการจำแนกข้อความ

ตัวอย่างเฟรมเวิร์ก Tensorflow: Google Translate, FaceNet, Deep Speech ของ Mozilla, Google RankBrain


ความเข้าใจผิดทั่วไปเกี่ยวกับการเขียน Programming Frameworks

อาจมีความเข้าใจผิดหรือความสับสนเกี่ยวกับเฟรมเวิร์กการเขียนโปรแกรม รวมถึง:

Framework vs Programming Language

เป็นข้อผิดพลาดทั่วไปที่จะทำให้เกิดความสับสนระหว่าง frameworks และภาษาโปรแกรม เนื่องจากทั้งสองใช้ในการพัฒนาซอฟต์แวร์ วิธีที่ดีที่สุดในการแยกความแตกต่างระหว่างสองสิ่งนี้คือตามจุดประสงค์: ในขณะที่ภาษาสามารถช่วยคุณสร้างหลายสิ่งได้ แต่เฟรมเวิร์กการเขียนโปรแกรมนั้นสร้างมาเพื่อจุดประสงค์เดียวเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นเว็บแอป แอพมือถือ CMS หรือวิทยาศาสตร์ข้อมูล (ดังด้านบน) .

ภาษาโปรแกรมเฉพาะเป็นพื้นฐานสำหรับเฟรมเวิร์กการเขียนโปรแกรมแต่ละเฟรมเวิร์ก: คำแนะนำที่บอกเฟรมเวิร์กว่าต้องทำอย่างไร frameworks นั้นเป็นแพลตฟอร์มที่จะช่วยคุณพัฒนาซอฟต์แวร์ คุณไม่จำเป็นต้องใช้ frameworks ในการพัฒนาซอฟต์แวร์ แต่ซอฟต์แวร์ทั้งหมดได้รับการพัฒนาด้วยภาษาการเขียนโปรแกรม

Framework vs Library

เป็นเรื่องปกติมากที่จะสร้างความสับสนให้กับคำว่า framework และ library เนื่องจากทั้งสองเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการเขียนโปรแกรม ตามที่อธิบายไว้ข้างต้นในหัวข้อ "frameworks คืออะไร" ไลบรารีเป็นเพียงเครื่องมือเดียวที่มีอยู่ใน frameworks

เฟรมเวิร์กคือโครงสร้างหรือสภาพแวดล้อมของคุณในการสร้างซอฟต์แวร์: ประกอบด้วยการเข้าถึงเครื่องมือต่างๆ รวมถึงไลบรารี เพื่อช่วยในการบิลด์ของคุณ

ไลบรารีคือชุดของส่วนประกอบระดับต่ำที่สามารถเรียกใช้ (เรียกว่า) สำหรับผลลัพธ์เฉพาะ คุณสามารถเข้าถึงไลบรารีได้โดยตรง เรียกจากโค้ด หรือเฟรมเวิร์กสามารถให้การเข้าถึงไลบรารีและเรียกใช้โค้ด (การผกผันของการควบคุม)

บทสรุป

เฟรมเวิร์กการเขียนโปรแกรมเป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับตลาดปัจจุบันในลักษณะที่รวดเร็ว ปรับขนาดได้ เชื่อถือได้ และปลอดภัย ไม่ว่าผลิตภัณฑ์จะเป็นเว็บไซต์หรือแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ เฟรมเวิร์กจะเป็นจุดเริ่มต้นในการแก้ปัญหาทั่วไป ผสานรวมแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการเขียนโปรแกรม และติดตามตัวเลือกเทคโนโลยีล่าสุดที่มีอยู่

0
285