object storage คืออะไร

วันนี้มาลองเล่นที่เก็บข้อมูลแบบอ็อบเจกต์ หรือที่เรียกว่าที่เก็บข้อมูลแบบอ็อบเจกต์ เป็นกลยุทธ์ที่จัดการและควบคุมการจัดเก็บข้อมูลเป็นหน่วยที่แตกต่างกัน ซึ่งเรียกว่าอ็อบเจกต์ อ็อบเจกต์เหล่านี้ถูกเก็บไว้ในคลังเดียวและไม่ฝังแน่นในไฟล์ภายในโฟลเดอร์อื่น แต่พื้นที่จัดเก็บแบบอ็อบเจกต์จะรวมชิ้นส่วนของข้อมูลที่ประกอบกันเป็นไฟล์ เพิ่มข้อมูลเมตาที่เกี่ยวข้องทั้งหมดลงในไฟล์นั้น และแนบตัวระบุที่กำหนดเอง

พื้นที่จัดเก็บแบบอ็อบเจกต์จะเพิ่มข้อมูลเมตาที่ครอบคลุมให้กับไฟล์ ขจัดโครงสร้างไฟล์แบบแบ่งชั้นที่ใช้ในการจัดเก็บไฟล์ และวางทุกอย่างลงในพื้นที่แอดเดรสแบบแบนที่เรียกว่าพูลหน่วยเก็บข้อมูล ข้อมูลเมตานี้เป็นกุญแจสู่ความสำเร็จของพื้นที่จัดเก็บแบบออบเจกต์โดยให้การวิเคราะห์เชิงลึกเกี่ยวกับการใช้และฟังก์ชันของข้อมูลในพูลหน่วยเก็บข้อมูล

ที่จัดเก็บวัตถุเทียบกับที่จัดเก็บไฟล์เทียบกับที่จัดเก็บบล็อก

ที่เก็บข้อมูลวัตถุใช้ข้อมูลแต่ละชิ้นและ กำหนดให้เป็นวัตถุ ข้อมูลถูกเก็บไว้ในคลังที่แยกจากกันกับไฟล์ในโฟลเดอร์และรวมเข้ากับข้อมูลเมตาที่เกี่ยวข้องและตัวระบุเฉพาะเพื่อสร้างพูลหน่วยเก็บข้อมูล

ที่จัดเก็บไฟล์จัดเก็บข้อมูลเป็นข้อมูลชิ้นเดียวในโฟลเดอร์เพื่อช่วยจัดระเบียบข้อมูลอื่นๆ สิ่งนี้เรียกอีกอย่างว่าการจัดเก็บแบบลำดับชั้น โดยเลียนแบบวิธีการจัดเก็บไฟล์กระดาษ เมื่อคุณต้องการเข้าถึงข้อมูล ระบบคอมพิวเตอร์ของคุณจำเป็นต้องรู้เส้นทางในการค้นหาข้อมูลนั้น

ที่ เก็บข้อมูลแบบบล็อกจะแยกไฟล์ออกเป็นบล็อกข้อมูลเอกพจน์ จากนั้นจัดเก็บบล็อกเหล่านี้เป็นข้อมูลแยกส่วน ข้อมูลแต่ละส่วนมีที่อยู่ต่างกัน ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องจัดเก็บไว้ในโครงสร้างไฟล์


ประโยชน์ของการจัดเก็บวัตถุ

ตอนนี้เราได้อธิบายแล้วว่าที่เก็บข้อมูลอ็อบเจกต์คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร

  • การวิเคราะห์ข้อมูลที่มากขึ้น พื้นที่จัดเก็บแบบอ็อบเจกต์ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลเมตา และด้วยการจำแนกระดับนี้สำหรับข้อมูลทุกชิ้น โอกาสในการวิเคราะห์จึงยิ่งใหญ่กว่ามาก
  • ความสามารถในการปรับขนาดที่ไม่มีที่สิ้นสุด เพิ่มข้อมูลต่อไปตลอดไป ไม่มีขีดจำกัด
  • ดึงข้อมูลได้เร็วขึ้น เนื่องจากโครงสร้างการจัดหมวดหมู่ของพื้นที่จัดเก็บแบบอ็อบเจกต์ และไม่มีลำดับชั้นของโฟลเดอร์ คุณจึงสามารถดึงข้อมูลของคุณได้เร็วขึ้นมาก
  • การลดต้นทุน เนื่องจากลักษณะของพื้นที่จัดเก็บอ็อบเจกต์ที่ขยายขนาดออกการจัดเก็บข้อมูลทั้งหมดของคุณจึงมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่า
  • การเพิ่มประสิทธิภาพของทรัพยากร เนื่องจากพื้นที่จัดเก็บอ็อบเจกต์ไม่มีลำดับชั้นของไฟล์ และข้อมูลเมตาสามารถปรับแต่งได้อย่างสมบูรณ์ จึงมีข้อจำกัดน้อยกว่าพื้นที่จัดเก็บไฟล์หรือบล็อกมาก


กรณีการใช้งานพื้นที่เก็บข้อมูลอ็อบเจกต์

มีหลายกรณีการใช้งานสำหรับการจัดเก็บวัตถุ ตัวอย่างเช่น สามารถช่วยเหลือคุณได้ด้วยวิธีต่อไปนี้:

  1. ส่งมอบสื่อสมบูรณ์ กำหนดเวิร์กโฟลว์โดยใช้ประโยชน์จากโซลูชันชั้นนำของอุตสาหกรรมสำหรับการจัดการข้อมูลที่ไม่มีโครงสร้าง ลดค่าใช้จ่ายของคุณสำหรับสื่อสมบูรณ์ที่เผยแพร่ทั่วโลก
  2. จัดการเนื้อหา ที่กระจาย ปรับมูลค่าข้อมูลของคุณให้เหมาะสมตลอดวงจรชีวิตและให้บริการพื้นที่เก็บข้อมูลที่แข่งขันได้
  3. โอบรับ Internet of Things (IoT ) จัดการข้อมูลแบบเครื่องต่อเครื่องอย่างมีประสิทธิภาพ รองรับปัญญาประดิษฐ์และการวิเคราะห์ และลดค่าใช้จ่ายและเวลาของกระบวนการออกแบบ


0
259