ยิ่งโสดนาน ยิ่งหวงความสุขตัวเอง

เคยตั้งประเด็นคุยกับเพื่อนว่า คนแบบไหนที่จีบติดยากที่สุด บางคนก็บอกว่าคนที่อกหักมาน่าจะยากที่สุด ยิ่งเจ็บมากก็ยิ่งไม่อยากเริ่มต้นใหม่ บางคนก็บอกว่าจีบคนที่ไม่เปิดใจอะยาก เพราะเค้าจะไม่รับอะไรจากเราเลย บางคนก็บอกว่าจีบคนเจ้าชู้สิยากของจริง เพราะต้องแข่งทั้งใจเค้าและแข่งทั้งคนอื่นด้วย

คุยกันอยู่นาน และเราก็สรุปกันว่า คนที่จีบติดได้ยากที่สุด อาจจะเป็นคนโสด

ที่โสดมานานจนหวงความสุขของตัวเอง


เมื่ออยู่ๆดีเราโสด เมื่อผ่านการทำใจมาได้แล้ว ช่วงแรกเราอาจจะมีความรู้สึกเหงา รู้สึกเคว้งคว้าง รู้สึกอิจฉาคู่รักทุกคู่ในโลก อยากมีความรัก อยากมีคนโทรหา อยากมีคนที่แชร์ชีวิตให้กันและกันอีกครั้ง


แต่พอผ่านช่วงนั้นมาแล้ว เราจะเริ่มปรับตัวจนเกิดความเคยชิน เราเริ่มชินกับการใช้ชีวิตคนเดียว เวลาเหงาก็ไปหาเพื่อนหรือหาอะไรทำ เราชินกับการไปเที่ยวโดยไม่ต้องมีใครเยอะแยะ เราชินกับการทำงานหาเงิน และเราสามารถใช้เงินนั้นเพื่อทำให้ตัวเองรู้สึกดีได้ เมื่อเราใช้ชีวิตแบบนี้ไปซักพัก


ในที่สุดเราก็จะพบว่า ....เราสามารถมีความสุขโดยไม่ต้องมีใครก็ได้


เมื่อเราโสดมาถึงจุดนี้ เราจะรู้สึกหวงชีวิตที่มีความสุขของตัวเองตอนนี้มาก เราอาจจะเหงาบ้าง แต่เรา Manage มันได้ และเราเริ่มเรียนรู้ข้อดีของการไม่มีใคร


สุดท้ายเราจะกลับคิดว่าการมีใครซักคนเข้ามาในชีวิตอาจจะกลายเป็นเรื่องเสี่ยง เสี่ยงที่จะทำให้ความสุขความสบายใจที่มีอยู่ในตอนนี้มันลดลง มันเปลี่ยนไป หรือแย่ที่สุดคือพังลงไปเลย


การจีบคนโสดที่มีความสุขกับชีวิตของตัวเองจึงอาจเป็นเรื่องที่ยากที่สุด เพราะนอกเหนือจากการไม่เปิดใจแล้ว เค้ายังสามารถมีชีวิตที่เต็มไปด้วยความรู้สึกดีได้โดยไม่ต้องพึ่งความสุขจากใคร


ดังนั้นคนที่จะเข้ามาในชีวิตครั้งต่อไป คนนั้นจะต้องเป็นคนที่ทำให้ความสุขตรงนี้ของเค้ามากขึ้น

0
50